Thursday, June 12, 2008

Mix Tape 002: Tunog Kalye

(Rules are here.)

Bilang paggunita sa araw ng ating kalayaan, aking ginawa ang mix tape na ito na aking tatawaging "Paliparin Ang Kamalayan: Tunog Kalye Circa '90". Ang mga kanta dito ay nagmula sa mga bandang sumikat noong Dekada '90.

(Oo, alam ko na hindi naman kelangang Tagalog ang salita kapag Araw ng Kalayaan at mas tugmang gawin iyon sa Linggo ng Wika. Alam ko din na hindi magandang pakinggan ang Tagalog ko. Eh ano naman?!)


Paliparin Ang Kamalayan: Tunog Kalye Circa '90

1. Pagtawid - After Image
2. Ulan - Rivermaya
3. Lakas Tama - Siakol
4. Bilanggo - Rizal Underground
5. Long Hair - The Weedds
6. Halik Ni Hudas - Wolfgang
7. Payaso - Razorback
8. Esem - Yano
9. Torpe - Hungry Young Poets
10. Silvertoes - Parokya Ni Edgar
11. Kailanman - Introvoys
12. Paglisan - Color It Red
13. Tao Po - The Youth
14. Iisang Bangka - The Dawn
15. Alapaap - Eraserheads

(listen to the playlist here.)

No comments: